รีวิว : Himalaya Herbals โฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวผิวมัน


สำหรับสาวๆที่ผิวมันเป็นสิวง่าย ผิวบอบบางแพ้ง่ายมาลองทำความรู้จัก Himalaya Herbals Purifying Neem Foaming Face Wash โฟมล้างหน้าลดสิว ผิวแพ้ง่ายกันจ้า

ย้อนไปเมื่อหลายปีมาแล้วคุณแม่ได้เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่อินเดียและคุณแม่จะซื้อของมาฝาก ฟาจึงเสริชหาข้อมูลว่าอะไรดีอะไรเด่นบ้างพวกสกินแคร์เครื่องสำอางต่างๆแต่ก็หาถูกใจไม่เจอเลยตัดสินใจไลน์ไปบอกคุณแม่ว่าเอาอะไรก็ได้ค่ะ แล้วคุณแม่ก็กลับบ้านมาพร้อมกับ Himalaya ค่ะในตอนแรกฟาไม่เปิดใจใช้เพราะฟาเป็นคนที่ผิวบอบบางแพ้นู้นนี่ง่าย สิวเห่อง่าย แถมหน้ามันม๊ากถึงเราจะดูแลผิวหน้าเป็นประจำแต่ทำยังไงได้เป็นสาวบอบบาง สุดท้ายเลยลองเปิดใจหาตัวช่วยรักษาและกอบกู้ผิวหน้าของเราค่ะ ซึ่งวันนี้ฟาก็จะมารีวิว โฟมล้างหน้าหิมาลายา โฟมล้างหน้าลดสิวที่สาวๆคู่ควรเด้อ(การันตีจากคนที่แพ้อะไรง่ายมาก)




ก่อนอื่นเรามารู้จักสรรพคุณภายในโฟมล้างหน้ากันก่อนดีกว่าค่ะ 

Neem คืออะไร?

ใบนีม หรือ สะเดาอินเดีย ตามจริงแล้วสะเดาแบ่งได้เป็น 3 ชนิดนะคะ ได้แก่ สะเดาอินเดีย สะเดาไทย และสะเดาช้าง 

แต่ในที่นี้ คือสะเดาอินเดียซึ่งเขามีสรรพคุณเป็นสมุนไพรและยารักษาโรคต่างๆได้เยอะแยะมากค่ะ ในประเทศอินเดียมีการใช้กันแพร่หลายมากและนำมาใช้แทบจะทุกส่วนเลย ไม่จะใบ ดอก เมล็ด เปลือก 
ส่วนที่อยู่ในโฟมล้างหน้าตัวนี้นะคะ คือส่วนใบค่ะ เพราะในใบนีมหรือใบสะเดาเนี่ยนะคะ จะมีสารต้านแบคทีเรีย ต้านการอักเสบ นอกจากรักษาสิวแล้วยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นรักษารอยแผลจากสิวได้ดีด้วยค่ะ 

โดยสามารถเอาใบมาสกัดแล้วมาทาตามสิว หูด เริม หรือตามแผลบนผิวได้นะคะ

เกร็ดสาระ สะเดาไทยและสะเดาอินเดียเป็นชนิดเดียวกัน แต่ต่างสายพันธ์ุกัน

Tumeric

หรือขมิ้น คนโบร่ำโบราณเนี่ยเขาจะเอาขมิ้นมาตำแล้วมาทาแผลเพื่อให้มันสมานไว ดังนั้น หิมาลายาจึงนำขมิ้นมาอยู่ในโฟมล้างหน้าค่ะ หน้าที่ของขมิ้นเนี่ยก็จะช่วยสมานผิวที่เกิดจากสิวของเรา ฟื้นฟูผิวของเราให้กลับมาเนียนนุ่ม อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการกระชับรูขุมขนอีกด้วย

นอกจากเป็นโฟมล้างหน้าลดสิว และเหมาะกับคนผิวมันและผิวแพ้ง่าย หิมาลายายังเป็นโฟมล้างหน้าลดสิวอุดตันได้ด้วยนะคะ 

วิธีใช้


กดๆออกมาให้พอดีจ้า เนื้อโฟมเป็นสีขาวมีความเป็นเขียวอ่อนแซมเล็กๆ แต่พอถูบนหน้าแล้วจะเป็นเนื้อสีขาวเลยค่า กลิ่นหอมสดชื้นในแบบสมุนไพรค่ะ ให้สัมผัสของเนื้อโฟมที่ละเอียด


สามารถใช้ทำความสะอาดหน้าเป็นประจำได้ทั้งเช้าและเย็นเลยค่า  

ก่อน/หลังใช้

มาดูก่อนใช้กันก่อนนะคะ จะเห็นได้ชัดว่าสิวฟาแดงมากแลดูอักเสบ


หลัง


หลังจากใช้ไป 5 วันนะคะ บางจุดก็จางหายดีแล้ว บางจุดก็จางลงจนแทบมองไม่เห็น ส่วนบางจุดที่เป็นแผลจากสิวอักเสบเม็ดเบ้งๆก็แห้งขึ้นค่ะ จะหายยากง่ายขึ้นอยู่กับลักษณะสิวที่เป็นด้วยนะคะ (ต้องบอกก่อนว่าภาพหลังใช้ทุกภาพถ่ายจากแสงเดย์ไลท์ล้วนๆเลยนะคะไม่ได้แต่งใดๆเลยจ้า)



แห้งแล้วเย้ๆ อย่าแกะนะสาวๆให้ลอกหลุดไปเอง

สำหรับสาวๆและทุกคนที่มีปัญหาเรื่องหน้ามัน ผิวแพ้ง่าย เป็นสิวสามารถซื้อมาใช้ได้แล้ว แต่ต้องระวังสินค้าที่เข้ามาแบบไม่ถูกกฎหมายนิดนึงนะคะ สินค้าที่ถูกกฎหมายจะต้องมีฉลากระบุภาษาไทยที่มีเลขที่จดแจ้งด้วย หน้าตาแบบนี้

แกะแรงไปนิดนึง ขาดเลย แฮ่ๆ

ช่องทางการซื้อและติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

จำหน่ายที่ : Eveandboy

อย่าลืมไปตำมาลองใช้กันนะคะ การันตีว่าดีจริงๆจ้า


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม