Review: แป้งรัน RAN แป้งผสมรองพื้น

RAN



วันนี้มารีวิวแป้งรันแบบเน้นๆ ก่อนอื่นขอเล่านิดนึงว่าฟาแอบตามแป้ง RAN มานานแล้ว สงสัยมาตลอดว่าดีไหม เห็นดาราใช้เยอะและมีการเคลมปากต่อปากมาว่าดีมันก็เลยอยากรู้อะว่าดีจริงสมราคาไหม หยุดเล่าเยอะแยะค่ะมาเข้าสู่ความดีตาแตกในแป้งพัฟผสมรองพื้นขนาด 14 กรัม กับราคา 790 บาท ไปพร้อมๆกันว่าเขามีข้อดีเสียอะไรบ้าง





ขอพูดถึงเรื่องเฉดสีก่อนนะคะว่าเขามี 5 เฉดสีด้วยกันได้แก่

ซึ่งแต่ละเฉดสีก็จะเหมาะกับผิวที่แตกต่างกันออกไปค่ะ ส่วนตัวฟาใช้สี R22 มันเหมาะกะผิวฟาที่เป็นคนขาวเหลืองเดี๋ยวดูกันว่าเข้ากับผิวหน้าเราไหมตอนแต่งหน้าค่ะ


ลืมบอกว่าเนื้อแป้งเขาเป็นแป้งอัดแข็งนะ ที่คุมมันกันแดดแบบมี SPF 30 PA+++
เขาบอกว่า Non Chemical Sunscreen ซึ่งแปลว่าเป็นสารกันแดดจากธรรมชาติล้วนๆค่ะ



และเนื้อแป้งเขาบางเบาแต่ละเอียดมากเกลี่ยง่ายด้วยค่ะ คือตอนฟาสวอทช์สีไปฟายังแบบเห้ยมองไม่เห็นเลย อ่านมาได้ความว่าด้วยเทคโนโลยี Soft Focus ในตัวแป้งใช้งานช่วยในเรื่องปกปิดดีได้ระดับปานกลางถึงสูงค่ะ คือถ้าลุคผิวไม่ปกปิดมากก็ทาแค่รอบเดียว แต่ถ้าทาทับอีกก็จะปกปิดได้ดีเลยแหละ ทีแรกฟาเส้นเลือดที่ข้อมือเขียวมาก หลังทาแป้งรันทับไปสองรอบก็กลายเป็นแบบที่เห็นในรูปค่ะ แต่ยอมรับว่าแป้งเขาบางและเบาจริงๆ

นอกจากปกปิดดี เนื้อบางเบา มีกันแดด คุมมันแล้วเขาพิเศษตรงที่ยังใส่สารบำรุงผิวจาก Vitamin E (Tocopherol), Bisabolol จากดอกคาโมมายล์ และ Ceramide ไปช่วยเรื่องผิวชุ่มชื้น ทำให้ผิวดูไม่มัน
และยังมี Allantoin บริสุทธิ์ที่เขาว่าเป็นสูตรลับของแป้งรัน ช่วยป้องกันการแพ้ ทำให้เหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ นี่คือแป้งที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพดูแลหน้าอะ ยิ่งเมคอัพ ยิ่งบำรุงชัดๆ
ลืมบอกว่าเขามีสารต้านอนุมูลอิสระในแป้งด้วยนะอยู่ได้แบบหน้าเด้งประมาณ 16 ชั่วโมงยาวไปเลยค่ะ

ก่อนและหลังใช้

อย่าใช้คำว่าก่อนและหลังใช้เลย ใช้คำว่าก่อนหลังแต่งหน้าค่ะ

ก่อน

หลัง



ขอเพิ่มเติมเล็กน้อยว่าทดสอบความกันเหงื่อ กันน้ำให้ดูค่ะ


คือน้ำจริงๆไม่ต้องใช้เลยค่ะฟาเป็นคนเหงื่อออกง่าย 


มาดูผลลัพท์บนกระดาษทิชชู่พร้อมกันจ้ะ


เป็นงงปะ คือไม่มีไรติดออกมาเลย งง จริงๆมันมีนะแต่แบบมันจางมาก
เลยคิดว่าตอนนี้ถ้าให้พูดว่า แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี ก็ยินดีจะพูดว่าแป้งรันดีนะไปลองซื้อมาใช้มันคุ้มนะในราคานี้เนี่ยแล้วได้แป้งคุณภาพขนาดนี้ถือว่าโอเคมากๆเลย


ความประทับใจคือสี R22 มันเหมาะกับผิวขาวเหลืองอย่างลงตัวอะ และปกปิดได้แบบเซอร์ไพรส์มากแถมเนื้อเบาละเอียด ไม่มีความเป็นฝุ่นเลยนะคะ พอมาลองสังเกตตอนใช้จริงๆคือหน้าไม่ดรอบระหว่างวันและมันน้อยมากๆ นี่แหละแป้งที่ต้องการ 

สำหรับสาวๆผิวตั่งต่างอยากลองก็ไปหาเฉดสีที่เหมาะกับตัวเองดูกันได้แล้วนะจ้ะที่


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม